Phòng khám đa khoa Thành Đức Hatenablog

Phòng khám đa khoa Thành Đức Hatenablog là nơi chia sẻ những thông tin hữu ích về sức khỏe. Phòng khám Thành Đức Hà Nội địa chỉ thăm khám uy tín, tin cậy.

Nguyên do cùng với dấu hiệu nhận biết bị chứng bệnh viêm niệu đạo

Chắc chắn có nhiều người không biết đến viem nieu dao la gi, một số nguyên do và dấu hiệu của bệnh như nào. Bài viết này là một số chia sẻ của các bác sĩ nam khoa để giúp đấng mày râu hiểu rõ thêm những kiến thức về chứng bệnh này.

f:id:pkthanhduc:20180727192757j:plain

Chứng bệnh viêm niệu đạo là gì?

Chứng bệnh viêm niệu đạo là hiện tượng đường niệu đạo bị viêm nhiễm vì vi khuẩn hoặc ký sinh trùng gây ra. Đây là bệnh hay bắt gặp ở cả nam và nữ. Có nhiều nguyên do gây ra chứng bệnh viêm niệu đạo cùng với chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay bài viết này.

Nguyên nhân gây chứng bệnh viêm niệu đạo

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa thành đức hà nội, viêm niệu đạo xuất phát chính từ những nguyên do sau:

- Bắt nguồn từ một số loại vi khuẩn có hại, nấm, nhất là vi khuẩn lậu và chlamydia. Vì thế, nếu đàn ông giao hoan tình dục bừa phứa, không sử dụng biện pháp bảo vệ hay vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, đặc biệt là hành động rửa ráy trước cùng với sau lúc giao hoan, khiến vi khuẩn đơn giản thâm nhập vào lỗ sáo và khiến viêm nhiễm.

- Hành động sử dụng nhiều dung dịch vệ sinh, dùng các hóa chất tẩy rửa, xà phòng, nước hoa… cũng khiến cho niệu đạo bị kích ứng cùng với nhiễm khuẩn.

- Lối sống nhịn đi giải của một vài người cũng khiến nước đái mắc tích tụ, vi khuẩn có hại trong nước tiểu liệu có thêm thời gian sinh sôi phát triển và thâm nhập đường tiết niệu.

- Ngoài ra, chứng bệnh viêm niệu đạo ở nam có khả năng bắt nguồn từ thói quen thủ dâm, giao hợp tình dục bừa bãi, giao hoan tình dục quá mạnh, mặc đồ lót quá chật…

Ở chị em phụ nữ, chứng bệnh viêm niệu đạo có thể xuất phát từ việc rửa ráy không sạch sẽ trong kỳ kinh nguyệt hay phụ nữ đang mang thai, nội tiết tố biến đổi, sức khỏe yếu cùng với hiện tượng bàng quang bị đè nén khiến nước tiểu chảy chậm, nước tiểu chảy không hết, đọng lại trong đường niệu đạo, khiến đường tiểu mắc viêm nhiễm.

Đồng thời, chị em phụ nữ thường hay không khó mắc chứng viêm niệu đạo hơn phái mạnh là do: đường tiết niệu của chị em phụ nữ thường hay rộng và ngắn lại ở gần âm hộ và hậu môn (đây là vùng chứa không ít vi khuẩn). Bởi vì thế chị em phụ nữ vô cùng dễ bị bệnh viêm niệu đạo.

Triệu chứng của chứng viêm niệu đạo

Khi mắc chứng bệnh viêm niệu đạo, bệnh nhân thường hay thì có một vài biểu hiện như sau:

- Tiểu liên tục, tiểu buốt , tiểu lắt nhắt, đái rắt, tiểu không dễ, đau rát lỗ tiểu lúc đi tiểu là các dấu hiệu trước tiên của người bị chứng viêm niệu đạo.

- Nước giải đục hoặc vàng nâu, thấy mùi hôi nồng.

- Ngứa ngáy, buốt dọc lỗ tiểu khi đi đái.

- Lúc bệnh trầm trọng, người bệnh có khả năng tiểu chảy mủ hoặc xuất huyết khi tiểu, tieu ra mau. Cùng với các dấu hiệu sốt nhẹ, người mệt mỏi, đau nhức bụng dưới, đau xương chậu.

- Đối với nam, niệu đạo thấy sưng đỏ, đau đớn cùng với sưng bìu; Ở nữ, đường niệu đạo cũng bị tấy đỏ, ngứa cùng với ẩm ướt không dễ chịu.

Ngoài ra, nếu mắc viêm niệu đạo bởi lậu cầu khuẩn, ngoài những dấu hiệu nhận biết trên, người bị bệnh còn đái có mủ hay chảy mủ màu trắng hoặc vàng xanh như nhựa chuối ở lỗ niệu đạo vào sáng sớm hay sau những lần đi tiểu.

Những việc bạn nam cần lưu ý:

Theo các bác sĩ nam khoa, bệnh viêm niệu đạo nếu không điều trị sớm có thể dẫn tới một số tai biến tác động như: Hẹp niệu đạo, rò lỗ tiểu, bệnh viêm bàng quang, viêm thận, suy thận… đặc biệt là bệnh vô sinh ở mọi lứa tuổi. Vì thế, khi thì có bất cứ triệu chứng nào của viêm niệu đạo, người bệnh cần phải tới ngay các bệnh viện chuyên khoa hoặc phòng khám chuyên khoa tin cậy để được khám cũng như điều trị sớm. Hành động nhận biết cũng như điều trị nhanh bệnh sẽ giúp bạn hạn chế được những đe dọa về sau.

Trên đây là một vài giải đáp của các bác sĩ nam khoa phòng khám nam khoa Thành Đức về chứng bệnh viêm niệu đạo là gì, các nguyên do và dấu hiệu nhận biết của bệnh. Nếu nam giới cần tìm hiểu rõ hơn về bệnh viêm niệu đạo nam giới, hãy liên hệ tới số điện thoại 0166 2286 888 để được các chuyên gia giải đáp trực tuyến.

Theo: 

http://pkthanhduc.webflow.io/posts/can-nguyen-cung-voi-trieu-chung-cua-viem-nieu-dao